Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Vlog về "dám hay không dám theo đuổi đam mê" lay động giới trẻ

Tác giả của Vlog này cũng chính là He always smile - nhân vật quen thuộc, tác giả của clip Valentine 13 từng gây bão cộng đồng mạng đợt Tết vừa rồi.


Ngày hôm nay, một clip có tên "Toys, pencil and sky" (Đồ chơi, bút chì và bầu trời) được up lên youtube đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người xem bởi thông điệp vô cùng ý nghĩa mà nó mang lại. Vẫn là hình tượng quen thuộc với chàng trai đội chiếc mũ giấy che mặt, Vlog đã mang đến cho người xem một chủ đề không còn mới, nhưng luôn nhận được sự quan tâm của tất cả chúng ta, đặc biệt là giới trẻ. Đó chính là việc dám hay không dám theo đuổi đam mê của bản thân mình.


Vlog về "dám hay không dám theo đuổi đam mê" lay động giới trẻ 1

Từ quan điểm cá nhân, lấy cảm hứng của bản thân và một vài sự quan sát, ekip thực hiện đã nêu ra được thực trạng hiện nay của hầu hết giới trẻ, đó chính là phải chịu áp đặt của gia đình mà không thể theo đuổi hay làm những điều mình thích.

Bằng những dẫn chứng sống động, chân thực, tác giả đã khắc họa được chặng đường cuộc đời của mỗi người, từ khi còn bé "Mọi chuyện thật đơn giản khi chúng ta 5 tuổi, với vài tờ giấy, hộp bút màu hay bộ đồ chơi, có cả một thế giới trong trí tưởng tượng. Mọi thứ thật thú vị khi được làm điều mình ưa thích...", thế nhưng khi lớn lên, mỗi người lại có một "nhiệm vụ" riêng, có quá nhiều thứ phải học, và tiếc rằng đó không phải là điều mình mong muốn.

Vlog về "dám hay không dám theo đuổi đam mê" lay động giới trẻ 2

Vlog về "dám hay không dám theo đuổi đam mê" lay động giới trẻ 3

Tuy nhiên, sau khi đưa ra những hiện thực trong cuộc sống, tác giả đã đưa ra lời khuyên cho mỗi người, đó là dành thật nhiều thời gian rảnh rỗi để trải nghiệm, nỗ lực với những gì mà bạn cho là đam mê, một cách nghiêm túc và quyết liệt nhất. Đừng để mọi thứ nằm trong sự tưởng tượng hay mơ hồ, bởi vì chúng ta còn trẻ...

Điều đặc biệt, cái kết của clip này đã để lại cho người xem những ấn tượng khó quên. Thay vì dừng lại ở việc đưa ra lời khuyên, tác giả còn chỉ ra những "bằng chứng sống" về những người đã can đảm theo đuổi đam mê. Đó là cô nàng Lê Mai Anh - người đã 7 năm vẽ tranh minh họa cho nhiều sách báo, và vẫn tiếp tục với niềm yêu thích của mình, là Aiden - trưởng nhóm St.319 với những khởi đầu khó khăn khi lập nhóm cho đến thành công nhất định ở thời điểm hiện tại, hay Christine Hà, vua đầu bếp Mỹ gốc Việt, dù đôi mắt không còn nhìn thấy gì nhưng vẫn theo đuổi đam mê nấu ăn,...

Và cuối cùng, tác giả dẫn ra câu nói "Có thể bạn không nhìn thấy con đường mình đi, nhưng điều quan trọng là trong trái tim bạn biết rõ nơi mình đến" của vua đầu bếp Christine Hà đã khiến cho rất nhiều người xem phải suy ngẫm về con đường tương lai của chính bản thân mình.

Vlog về "dám hay không dám theo đuổi đam mê" lay động giới trẻ 4

Vlog về "dám hay không dám theo đuổi đam mê" lay động giới trẻ 5

Vlog về "dám hay không dám theo đuổi đam mê" lay động giới trẻ 6

Vlog về "dám hay không dám theo đuổi đam mê" lay động giới trẻ 7

Một bạn có nick name Bi Bình Phàm nhận xét: "Hướng Vlog mà bạn đang đi có cái chất rất riêng, không lẫn vào đâu được, lại mang nhiều thông điệp, ý nghĩa! Nếu đây là một đam mê thì hãy cứ tiếp tục đến khi nào còn có thể nhé! Chúc thành công!"

Bạn Thien Uong Duy comment: "Mình đam mê vẽ, từng học 3 năm đại học ở một trường top về kỹ thuật ở TP HCM. Bây giờ thì mình là sv năm nhất trường kiến trúc. Bố mẹ lúc đầu không thích khi mình bỏ học và đi thi lại, nhưng giờ thì mình có một shop vẽ cho riêng mình, và bố mẹ mình có lẽ đã suy nghĩ khác về ngành mình đang theo học. Mình muốn nói một điều: Bố mẹ nào cũng yêu thương con cái và luôn mong cho con mình một tương lai tốt đẹp cả. Và hãy tự mình chứng minh cho bản thân và bố mẹ điều đấy. Một ngày bạn sẽ cảm thấy tự hào về bản thân và yêu bố mẹ bạn hơn".

Kazuki Yakyoku: "Em đang học cấp 3 và em đang theo đuổi đam mê của mình. Học hành thì không đến nỗi là tốt lắm, nhưng thực sự xem Vlog của anh làm em cảm thấy mình không đơn độc, và vẫn được hỗ trợ bởi những người cùng chí hướng. Cảm ơn anh!"

Hay như bạn Hoàng Sơn Nguyễn chia sẻ cảm xúc: "Đang có ý định từ bỏ đam mê thì gặp cái Vlog này. Bật khóc ngay những suy nghĩ đầu tiên bạn nêu ra, nó giống với phần lớn số phận con cái Việt Nam trong đó có cả mình."

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang