Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Tác dụng mới của việc quan hệ tình dục

Một nghiên cứu mới được xuất bản nói rằng tình dục giúp giảm đau đầu.

Nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Cephalalgia chuyên đề tháng 3 cho rằng, các hoạt động tình dục có thể làm giảm đau ở 1/3 bệnh nhân bị đau nửa đầu, đau đầu kinh niên và nhức đầu từng đợt. Một số bệnh nhân còn ghi nhận rằng tình dục là một "liệu pháp" chữa bệnh đau đầu.

Tác dụng mới của việc quan hệ tình dục 1

Các nhà nghiên cứu chưa khẳng định chắc chắn đâu là lý do của việc này, tuy nhiên họ đưa ra giả định về việc hormone endorphin gây hưng phấn được cơ thể tiết ra khi quan hệ tình dục chính là "liều thuốc" giảm đau tự nhiên cho những cơn đau đầu.

Trước đây, đã từng có khảo sát về việc quan hệ tình dục sẽ làm giảm triệu chứng đau đầu nhưng đó đều chỉ là những khảo sát nhỏ. Stefan Evers - chuyên gia thần kinh học thuộc Đại học Münster (Đức) cùng nhóm nghiên cứu đã làm thống kê với 800 bệnh nhân đau nửa đầu và 200 bệnh nhân đau đầu theo đợt.

Nhóm 1.000 người này được khảo sát về tình trạng đau đầu cùng hoạt động tình dục theo bảng câu hỏi có sẵn. Kết quả cho thấy 1/3 số người trả lời cho rằng họ có quan hệ tình dục trong lúc bị đau đầu.

Trong đó, ở nhóm người đau nửa đầu, 60% cảm thấy họ bớt đau đầu khi làm "chuyện ấy"; 1/3 còn lại cảm thấy tình dục "làm tồi tệ" cơn đau đầu của họ. Còn ở nhóm người "sex" trong lúc đau đầu từng đợt, 1/3 trong số này cảm thấy cơn đau hoàn toàn biến mất khi "lâm trận", 50% số người khác lại được ghi nhận bị đau đầu hơn.

Nhóm nghiên cứu lý giải, những người cảm thấy bớt đau đầu khi thực hiện các hoạt động tình dục thường là các cá nhân có thể giải phóng hormone gây hưng phấn endorphin dễ dàng hơn những người vẫn cảm thấy đau đầu khi "sex".

(Nguồn tham khảo: Livescience)

Cảnh báo: Những nguy hiểm khi quan hệ tình dục quá sớm
Khi còn trẻ, cơ quan sinh dục phát triển chưa hoàn chỉnh, việc quan hệ quá sớm có thể gây tổn thương và nhiễm trùng ống quản cơ quan sinh dục. Nó còn khiến cho các vi sinh vật gây bệnh hoặc chất bẩn đi vào âm đạo gây ra cảm nhiễm niệu đạo, phần ngoài âm hộ và âm đạo.
Việc quan hệ tình dục khi còn trẻ, đặc biệt là đối với các bạn chưa lập gia đình có thể dẫn đến mang thai sớm, mang thai ngoài ý muốn. Nó gây ra tình trạng phá thai tràn lan, đồng thời gây nên hàng loạt các căn bệnh như cảm nhiễm, xuất huyết, thủng tử cung, thậm chí là dẫn tới tình trạng vô sinh.

Không chỉ thế, nó còn gây nên tâm lý hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống. Vì vậy, mỗi bạn trẻ hãy thật thận trọng để có thể bảo vệ tương lai của chính mình nhé!

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang