Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Sạc pin không dây - Xu hướng smartphone 2013

Các hãng sản xuất thiết bị di động lớn như Apple, Samsung, Nokia, LG, Sony, Motorola đều đang nỗ lực phát triển công nghệ sạc pin không dây trên smartphone của mình.

Một nguồn thông tin mới đây cho hay các hãng sản xuất Apple, HTC, Samsung, Nokia và LG sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa khả năng sạc không dây trên di động trong năm 2013. Thông tin này tiết lộ rằng siêu phẩm Galaxy S IV của Samsung sẽ sở hữu khả năng sạc pin không dây theo chuẩn Qi được phát triển bởi Wireless Power Consortium, người dùng phải mua phụ kiện sạc không dây rời mới có thể sử dụng được tính năng này.

Sạc pin không dây - Xu hướng smartphone 2013 1
Một vài người dùng Samsung Galaxy S III đã "độ" lại smartphone của họ và có khả năng sạc pin không dây thông qua phụ kiện rời.

Sạc pin không dây - Xu hướng smartphone 2013 2
Các ốp lưng kết nối với cổng Lightning/30 Pin cũng giúp iPhone có được khả năng sạc không dây.

Còn đối với Apple, nguồn thông tin trên cho hay hãng sản xuất này muốn tự phát triển phương pháp sạc không dây của riêng mình. Nhưng khả năng lớn iPhone 5S được ra mắt vào khoảng giữa năm nay sẽ chưa sở hữu khả năng sạc pin này do tích hợp công nghệ sạc không dây sẽ buộc phải thay đổi thiết kế của smartphone và điều đó không đúng với iPhone 5S. Nhiều người tin rằng, một phụ kiện đi rời hoặc một chiếc ốp lưng kết nối qua cổng Lightning sẽ mang lại cho iPhone 5S khả năng sạc pin không dây như các đối thủ khác trên thị trường.

Sạc pin không dây - Xu hướng smartphone 2013 3
LG cùng sản phẩm Nexus 4 với công nghệ sạc pin không dây.

Những hãng sản xuất còn lại là HTC, Nokia, Motorola, Sony và LG đã nhanh chóng trở thành thành viên của Wireless Power Consortium, Nokia cùng LG đã có vài smartphone sở hữu công nghệ này nên việc hiện tại họ cần làm chỉ là phát triển thêm để hòa theo chuẩn chung cho các smartphone. Đối với HTC, Motorola và Sony, những hãng sản xuất này chắc chắn sẽ sớm áp dụng khả năng sạc không dây cho smartphone của mình trong năm nay, xu hướng sạc pin không dây sẽ trở thành xu hướng tiếp theo của smartphone trong năm 2013 tiếp nối xu hướng màn hình dẻo cũng như smartphone... tàng hình.

Sạc pin không dây - Xu hướng smartphone 2013 4
Trong khi đó smartphone của Nokia sở hữu khả năng này từ rất sớm.

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang