Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Phụ nữ lấy chồng, phải cưới người hoàn cảnh gia đình tốt, không phải vì tiền mà vì con người', Hoa hậu Thu Thảo viết.

Status số 1
"Lại nói đến chuyện 'Người lớn làm ảnh hưởng tới suy nghĩ của trẻ con'.
Hôm trước Heo đi học về, bỗng lấy chiếc Lamborghini Aventador (đồ chơi) mà bố mua tặng hôm Noel ra ngắm nghía rồi nói:
- Con nghĩ là lớn lên chút nữa thì mua cho con cái xe thật, bạn con ở lớp nói là sẽ gọi con bằng tên... Duy Đô La".
Thực sự là anh chồng chị Hà Hồ thì đến trẻ con nó còn biết ngưỡng mộ. :)) ". – Quang Minh (MC truyền hình)
Status số 2
"Ba mình từng dặn: Phụ nữ nếu lấy chồng nhất định phải cưới một người đàn ông có hoàn cảnh gia đình tốt, không phải vì tiền mà vì con người. Bởi vì hoàn cảnh gia đình tốt thì người đàn ông sẽ có được giáo dục tốt, biết cách xử sự, thậm chí có nhân cách tốt.
Mình từng rất phản đối quan điểm này, vì cho rằng ý chí và lý tưởng sống của mỗi người sẽ quyết định nhân cách của họ chứ không thể phụ thuộc vào chuyện ba mẹ hay gia đình họ như thế nào cả. Thế nhưng trải qua nhiều chuyện, chứng kiến nhiều việc, mình thực sự thấy ba nói đúng... Nền tảng của sự giáo dục bao giờ cũng rất quan trọng. Và mình sẽ nghe lời ba. Các bạn thì sao?" – Đặng Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2012)
Hoa hậu
Hoa hậu Đặng Thu Thảo.
Status số 3
"Đi ngang ngã tư, thấy thằng bạn hồi xưa học chung cấp 2 đậu bên kia, lật đật vòng xe chạy theo thì nó đã cuốn theo dòng xe đi mất... Tới giờ chưa gặp lại, về quê cũng chẳng gặp nó vì thay đổi cảnh vật, không biết nhà nó ở đâu mà tìm.
Gặp nhỏ bạn cùng quê xưa, mừng mừng tủi tủi, trao nhau số điện thoại, gọi nhau thường xuyên, thăm hỏi ân cần, hẹn nhau họp mặt... Một ngày đẹp trời, cái điện thoại mất, thế là mất một tình cảm góp nhặt giữa cuộc đời...
Có nhỏ bạn nữa, thân thân lắm... Gặp nhau hoài, ăn cơm hoài, làm sát bên, cần thì chạy ù ra cái gặp nhau, gần đến nỗi chả thèm có số của nhau, một ngày nọ nhỏ buồn tình chuyển nhà, không thèm nói cho mình biết... Nó cũng không làm chỗ cũ vì trốn chạy một tình yêu... Xong!
Một người dì, thương dì lắm, nhưng giận vì một chuyện... Trước dì cháu hay đi chơi, hay cùng nhau nấu ăn, cùng nhau làm nhiều thứ... Rồi giận. Nghĩ phải làm dữ với dì, để dì sợ không làm vậy nữa... Rồi dự tính để tới ngày lễ này sẽ rủ dì đi chơi để làm hòa với dì. Chưa tới ngày lễ đó, dì mất. Vậy là nỗi giận chưa bao giờ được giải tỏa, thành nỗi hối hận dày vò...
Yêu thương chẳng bao giờ là sớm, cũng chẳng bao giờ là muộn, luôn luôn là đúng lúc... Phải chi lúc nào mình cũng hiểu điều ấy..." – Hạnh Thúy (diễn viên kịch)
Status số 4
"Nhìn con bú xong lăn ra ngủ, mình rút ra được một chân lý: Đàn ông thường bị gục ngã trên bầu ngực phụ nữ..." – Nguyễn Văn Chung (nhạc sĩ)
Status số 5
"Nói mãi rồi, lâu nay nhiều người vẫn còn khá thủ cựu khi nhìn vào hình xăm. Thành kiến của họ cho rằng hình xăm thì đau đớn, nhìn giang hồ và tệ nạn. Hầu như chúng ta quên rằng tổ tiên người Việt có tục xăm mình đâu phải xuất phát từ nghiệp xấu tù tội mà ra. Thậm chí nhiều người đã không thích thì lại cố bình luận hình xăm nó phá tướng này nọ. Đúng là vậy nếu như xăm hình tâm linh lên những chỗ phạm mà thôi, còn muốn xăm gì lên mình cứ thoải mái nếu thích.
Chỉ có một phần chứ không phải tất cả người xăm mình đều là dân giang hồ với vô vàn thứ quái đản và số má, rồng, cọp, đại bàng, đầu lâu... Thực ra cả tỷ người gian tà và xấu tính, thậm chí cả những tên sát nhân, đâu phải kẻ nào cũng xăm. Xăm là nghệ thuật trên da và nếu bạn thích thì cứ làm chứ chẳng nên sợ sệt gì. Xét cho cùng, bạn chịu trách nhiệm về bản thân chứ không phải ai khác.
Điều cuối cùng là hãy nghĩ kỹ trước khi xăm bởi dù sao, bạn sẽ đối diện với tất cả những điều nêu trên. Quan trọng là con người bạn sống thế nào và luôn tôn trọng người khác để họ tôn trọng mình là được". - Trần Lập (ca sĩ)
Status số 6
"Biết tin anh Lê Minh Phương (tên thường gọi là 'Phương khói lửa') cùng vợ và ba người con vừa đột ngột mất trong một tai nạn cháy nổ tại nhà, thật bàng hoàng và quá đau! Tôi đã vội vã đến hiện trường. Có quá nhiều tâm trạng về anh trong lúc này, với bao kỷ niệm làm phim cùng anh... Vĩnh biệt anh - một người hiền lành, tốt bụng mà tôi rất quý mến! Xin thắp một nén hương lòng cho anh và những nạn nhân xấu số..." - Quyền Linh (nghệ sĩ)
Nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ cảm xúc sau khi
Nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ cảm xúc sau khi hay tin về vụ nổ lớn tại TP HCM khiến mười người thiệt mạng, trong đó có gia đình ông Lê Nam Phương, chuyên viên tạo hiệu ứng cháy nổ, khói lửa cho phim.
Status số 7
"Theo lẽ thường, bố mẹ nào cũng muốn tự hào về con cái, nên khi chúng ta đi làm, kiểu gì bố mẹ cũng hỏi lương lậu thế nào, nếu con cái lương cao thì bố mẹ cũng yên tâm, lại thêm chút tự hào, thi thoảng có cái khoe bạn bè. Nhiều anh em lương chưa cao cũng phải 'khai gian' lên cao một chút làm vui lòng bố mẹ... Nghĩ cũng khổ!
Mẹ mình hồi xưa cũng hay hỏi lương mình bao nhiêu, làm FPT cơ mà, chắc lương cao lắm hả? Mình chỉ cười trừ, không nói lương bao nhiêu, chỉ nói: 'Mẹ cứ thấy con có tiền tiêu, khỏe mạnh và vui vẻ thì tức là lương con rất cao rồi. Cái gì cũng có giá của nó cả mẹ ạ, đôi khi cầm một cục tiền to tướng mà chẳng mua nổi một nụ cười đâu ạ'. Từ đó mẹ không hỏi nữa, cứ thấy mình có tiền tiêu, khỏe mạnh và vui vẻ là yên tâm lương cao rồi.
Lương thực ra đâu chỉ có là tiền mà anh em ta nên hiểu rộng ra là: Lương = Tiền + Cơ hội tương lai + Môi trường làm việc. Nhiều khi làm việc tiền nhiều mà chẳng có tương lai hoặc vắt kiệt cả cuộc sống ra mà làm, rồi kèn cựa, ganh tị thì đó chắc gì đã phải là lương cao. Đôi khi chọn việc mà tiền có vẻ ít hơn chúng bạn một chút, nhưng làm lâu dài, nhiều cơ hội thăng tiến, môi trường công tác ổn, anh em vui vẻ thì có khi đấy mới là lương cao. Vấn đề là cứ phải bình tĩnh chọn lựa anh em nhỉ..." – Giáo sư Xoay (Trưởng Ban Đoàn thế tập đoàn FPT)
Status số 8
"Vừa mua một hộp bánh, trông thì đẹp nhưng khi thưởng thức mới biết nó dở tệ. Con người cũng thế, và những thứ khác cũng tương tự...
Đúng vậy, những gì thật nhất luôn được giấu kỹ nhất!" - Valentino Callous (độc giả Chơi blog chia sẻ)
Status số 9
"Mình phải sống 70, 80 hay 100 năm nữa cho đời nó chán mình, nó đuổi mình lên thiên đường thì mình đi chứ sao còn trẻ thế đã chán đời rồi?
Con người ta chỉ có một cuộc đời để sống và làm tất cả những gì mình muốn, thế nên nếu có hận đời thì hãy cứ sống thật tốt, thật vui vẻ, thật hạnh phúc, đó là cách trả thù đời rất hữu hiệu cơ mà. Cũng vì mỗi người chỉ có một cuộc đời thôi, nên hãy trân trọng nó, hãy cứ làm tất cả những gì mình muốn làm, thích làm và cảm thấy nên làm.
Sống sao cũng được, miễn là thấy vui và hạnh phúc. Sống và tiến về phía trước, quá khứ hãy bỏ lại sau lưng, nó chỉ là tấm gương phản chiếu để ta soi lại mình mà thôi. Thế nên đừng hối tiếc, đừng nhấn chìm mình trong những suy nghĩ rằng 'giá như lúc ấy...', vì dù chúng ta có làm gì, bằng cách nào đi chăng nữa thì cũng đâu có thay đổi được gì trong quá khứ đúng không? Cỗ máy thời gian của Doraemon không tồn tại trong cuộc sống của chúng ta đâu". – Trần Cao Cường (nhân viên thiết kế)
Status số 10
"Trong cuộc sống, để sinh nhai mỗi người phải tự chọn con đường đi riêng của bản thân. Trong quá trình đó, mỗi người lại tự nghiệm ra lý tưởng sống cho riêng mình. Đi ăn xin, ăn mày chắc chắn không phải là lựa chọn của những người có trí tuệ, có sức khỏe, lành lặn và tự trọng; bởi niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi con người là lao động để rèn luyện tay nghề, tư chất... Tuy nhiên, cũng có những cuộc đi ăn xin giúp một số người mở mang thêm về mặt trí tuệ và có nhận thức rõ nét hơn về mục đích sống của cuộc đời, biết trân trọng chính bản thân mình để làm nhiều việc có ích cho xã hội..." – Nguyễn Mạnh Hùng (độc giả Chơi blog chia sẻ)

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang