Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ cho... chó

Nhiều người chủ muốn thú cưng của mình trở nên đẹp hơn do đó họ đã viện nhờ đến sức mạnh của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ.

1. Chó tử vong trong lúc phẫu thuật nâng mặt

Một người đàn ông Trung Quốc tên là Yu đã tiêu tốn khoảng 220 USD (tương đương 4,5 triệu VNĐ) để đưa chó cưng của mình đi phẫu thuật thẩm mỹ. Ông hy vọng cô chó này sẽ trở nên hấp dẫn hơn và thu hút những người gây giống khác đang tìm kiếm một chú chó đực để phối giống. Cô chó của ông Yu thuộc giống Ngao Tây Tạng rất quý.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ cho... chó 1
Chó của ông Yu thuộc giống Ngao Tây Tạng. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, cô chó này đã bị chết trên bàn phẫu thuật do bị bệnh tim, việc này có thể liên quan đến việc gây mê. Ông Yu đang đòi bệnh viện bồi thường 140.000 USD (tương đương 2,9 tỷ VNĐ), đây là số tiền ông bỏ ra để mua cô chó này.

Các nhà hoạt động vì quyền lợi động vật đã chỉ trích ông Yu vì đưa chó đi phẫu thuật thẩm mỹ. Họ cho rằng ông chỉ vì mục đích cá nhân mà quên đi lợi ích của cô chó.

2. Chi hàng trăm triệu để phẫu thuật thẩm mỹ cho chó

Một cặp vợ chồng người Anh đã bỏ ra hơn 13.000 USD (tương đương 271 triệu VNĐ) để phẫu thuật thẩm mỹ cho chó cưng Junior. Các ca phẫu thuật bao gồm: nâng cơ mặt, giảm vòng eo...

Chú chó hơn 5 tuổi này từng mắc một căn bệnh hiếm gặp về da khiến cho da nó phát triển thừa nhiều đến mức nó không thể di chuyển được. Thậm chí Junior còn không nhìn thấy đường do lớp da che mất mắt. Cặp vợ chồng Denise David Smart thừa nhận rằng họ đã cho Junior thực hiện nhiều ca phẫu thuật hơn là điều trị bằng thuốc.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ cho... chó 2
Junior sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ.

Cặp đôi này chia sẻ: "Phải mất vài năm Junior mới "trẻ" lại. Trước khi phẫu thuật lúc nào nó cũng không chịu ăn và luôn khó chịu. Giờ nó có thể di chuyển dễ dàng và vui vẻ hơn rất nhiều".

Cha của Junior từng là nhà vô địch trong các cuộc thi vẻ đẹp của chó và chủ của chú muốn Junior cũng trở nên như vậy. 

3. Phẫu thuật thẩm mỹ căng da cho chó cưng

Đó là chú cún Molly, thuộc giống chó Shar Pei, chú chó này gặp vấn đề với chính lớp da của mình. Trên mặt của Molly có rất nhiều nếp nhăn và chúng nhiều đến nỗi che kín cả mắt của nó. Điều này khiến Molly chẳng thể nhìn thấy gì.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ cho... chó 3
Molly bị da che kín cả mắt và không nhìn thấy gì... 
Molly đã gặp khó khăn trong vấn đề nhìn kể từ khi mới biết mở mắt. Chủ của chú cún này là cô Louise Walsh, sống ở Essex, Anh chia sẻ: “Khi tôi nhận nuôi nó thì nó ngủ suốt ngày bởi nó không muốn mở mắt ra và bị đau”.

Những ca phẫu thuật thẩm mỹ cho... chó 4
Molly sau khi được phẫu thuật.

Chủ của Molly đã quyết định đưa Molly đi làm phuật "căng da" cho chú cún. Các bác sĩ đã giúp Molly loại bớt phần da trên mặt và nó lại có thể nhìn 1 cách dễ dàng. Cô Louise Walsh vui vẻ nói: “Sau khi phẫu thuật Molly rất vui vẻ, nó có thể chơi đùa và chạy nhảy khắp nơi. Molly là một chú chó tuyệt vời, nó rất đáng yêu và thân thiện với tất cả mọi người”.

Molly đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Thú y Richard Marks. Các bác sĩ ở đây đã phải cắt bỏ một phần da lớn trên mặt của Molly. Cô Walsh đã mua Molly với giá 500 USD (tương đương 10,4 triệu VNĐ) vào và cô đã phải bỏ ra 720 USD (tương đương 15 triệu VNĐ) cho ca phẫu thuật.

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang