Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Hình ảnh và video mẫu trên camera "Ultrapixel" của HTC One

Được HTC trang bị công nghệ Ultrapixel, camera trên HTC One sẽ có sức mạnh ra sao?
Khi HTC cho ra mắt HTC One vào ngày hôm qua cùng công nghệ Ultrapixel của mình, rất nhiều người vẫn còn hoài nghi khả năng của một smartphone với camera 4MP có thể thực hiện. Câu hỏi lớn nhất vẫn là: "Sức mạnh của camera này sẽ tới đâu?".

Hình ảnh và video mẫu trên camera "Ultrapixel" của HTC One 1

HTC One mở đầu cho công nghệ "Ultrapixel"

Hình ảnh và video mẫu trên camera "Ultrapixel" của HTC One 2
Những tấm ảnh được chụp từ HTC One.

Ultrapixel là công nghệ được HTC dùng để gọi cảm biến 2-micrometer trên HTC One. Đây có thể nói là lần khẳng định lớn nhất, độ phân giải cao chẳng có vai trò gì nhiều trong việc tạo nên một bức ảnh đẹp. Các smartphone hiện tại trên thị trường hầu như đều có camera 8MP với khẩu độ f/2,8 trong khi đó HTC One có khẩu độ lớn hơn ở f/2. Điều này đồng nghĩa với việc những tấm ảnh chụp bằng HTC One sẽ sáng gần gấp đôi so với các smartphone thông thường, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chụp thiếu sáng.

Hình ảnh và video mẫu trên camera "Ultrapixel" của HTC One 3
Hình ảnh chụp thiếu sáng của HTC One và một đối thủ cạnh tranh "bí mật".

Hơn thế nữa, so sánh với các smartphone hiện tại trên thị trường, Sony Xperia Z có cảm biến 1,1 micron pixel, Nokia 808 PureView, Lumia 920, Galaxy S III và iPhone 5 đều sở hữu cảm biến 1,4 micron pixel trong khi HTC One sở hữu cảm biến lên tới 2 micron pixel, lớn hơn nhiều so với các smartphone hiện tại trên thị trường. Điều này cho phép HTC One chụp ảnh có chất lượng cao hơn một số smartphone trong danh sách trên.

Hình ảnh và video mẫu trên camera "Ultrapixel" của HTC One 4
Tấm ảnh chụp ngoài trời của HTC One với chất lượng rất cao.

Hình ảnh và video mẫu trên camera "Ultrapixel" của HTC One 5
Camera trước cũng thể hiện không tệ.
Ngoài ra One cũng được trang bị 2 cảm biến chống rung cho phép những bức ảnh chụp trên One không bị lệch hoặc nhòe khi chụp tốc độ cao và tất nhiên tính năng này rất quan trọng trong thao tác quay video, một tính năng hấp dẫn không kém với công nghệ Ultrapixel mới này. HTC tích hợp ở One khả năng quay video HDR (khả năng quay video với dải màu sắc rộng), tính năng này hiện tại chỉ có một vài smartphone sở hữu (Xperia Z là một ví dụ điển hình). Giống với các tấm ảnh HDR, những đoạn video HDR sẽ cho phép những vùng tối trong khung hình được sáng hơn và thể hiện chi tiết rõ ràng hơn. Dưới đây là một vài đoạn video HDR để bạn hiểu rõ thêm về chiếc smartphone "bom tấn" này.

Quay với người mẫu ngoài điều kiện ánh sáng thường, chất lượng hình ảnh rất đẹp và có thể nói là ngang ngửa với video trên Lumia 920.


Đoạn video quay trong điều kiện ánh sáng trung bình, có thể thấy 2 cảm biến chống rung đã giúp đỡ rất nhiều cho chất lượng đoạn video này.


Cuối cùng là đoạn video trong môi trường sáng yếu, các vùng tối được làm sáng hơn. Tuy nhiên tính năng auto focus có vẻ khá khó chịu.

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang